Bật mí 10 loại thực phẩm giúp tóc khỏe mạnh hơn

  •  
  •  30/10/2021 22:04:19 PM

Tóc khỏe mạnh nhờ các dưỡng chất thiết yếu, trong đó có protein, axit béo omega-3, sắt, kẽm, canxi, biotin, cùng các vitamin A, C, E, và D. 

Tóc đẹp và óng ả không chỉ nhờ dầu gội hay dầu xả tốt. Mọi thứ bắt đầu từ bên trong cơ thể, với một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Tóc khỏe mạnh nhờ các dưỡng chất thiết yếu, trong đó có protein, axit béo omega-3, sắt, kẽm, canxi, biotin, cùng các vitamin A, C, E, và D. Với một chế độ ăn uống đa dạng thì nhiều khả năng bạn sẽ có đủ những vitamin và khoáng chất nói trên. Một số chất béo lành mạnh, protein nạc, trái cây, và rau có thể giúp tóc bạn khỏe mạnh hơn.

 

1. Cá

 

 

Cá ngừ và cá hồi giàu protein, axit béo omega-3, và vitamin D. Bạn có thể thêm một trong hai loại cá này vào salad hoặc ăn sushi. Cá ngừ và cá hồi đóng hộp có thể dùng cho một số món ăn khác. Cá trích và cá mòi cũng là những loại cá chứa nhiều omega-3.

 

2. Các loại rau lá đậm màu

 

Rau chân vịt, cải cầu vồng, và cải xoăn là những nguồn cung cấp tuyệt vời dành cho vitamin A, sắt, canxi, và vitamin C. Dùng rau sống làm salad hoặc áp chảo với một ít dầu oliu và tỏi để làm một món phụ.

 

3. Quả hạch

 

Hạnh nhân, hạt hồ đào, và óc chó giàu protein thực vật, biotin, các khoáng chất, và vitamin E. Quả óc chó cũng là một nguồn cung cấp nhiều axit béo omega-3. Bạn có thể dùng hạt óc chó làm snack, cho hạt hồ đào nướng lên salad, hoặc rải một ít hạt hạnh nhân lên đậu cô ve hoặc các loại rau khác đã được nấu chín.

 

4. Khoai lang

 

 

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, vitamin C, sắt, và canxi. Bạn có thể đánh bông khoai lang hoặc nướng chúng rồi cho thêm một ít rỉ đường để tăng lượng canxi.

 

5. Trứng

 

Trứng là nguồn cung cấp protein và biotin dồi dào, đồng thời chúng còn chứa các vitamin A và E, cùng với sắt và canxi. “Trứng omega,” thu hoạch từ những con gà có chế độ ăn đặc biệt, cũng cung cấp nhiều omega-3.

 

6. Các loại đậu

 

Hạt đậu, đậu lăng, và đậu nành đều chứa nhiều protein, kẽm, sắt, và biotin. Đậu nướng có thể dùng làm topping cho khoai lang. Soup đậu lăng ăn kèm salad tươi rất hợp.

 

7. Hàu

 

 

Hàu có hàm lượng kẽm rất cao, đồng thời chúng còn giàu protein. Hàu sống tách nửa vỏ, hàu nướng phô mai, và hàu hầm đều là những món tuyệt vời dành cho bữa tối.

 

Tham khảo thêm: Tôi nên làm gì nếu tóc nhuộm quá đậm?

 

8. Sữa và các sản phẩm từ sữa

 

Các sản phẩm từ sữa chứa nhiều protein, vitamin D, và canxi. Sữa chua Hy Lạp với mật ong, các loại quả mọng, và hạt rất hợp cho bữa sáng hoặc làm món tráng miệng. Sữa hạt hạnh nhân, sữa đậu nành, và sữa gạo là những lựa chọn tuyệt vời khác.

 

9. Ớt chuông đỏ

 

Ớt chuông đỏ có hàm lượng vitamin A và C cao. Bạn có thể cắt chúng thành lát rồi cho lên salad, nướng chúng cùng với các loại rau khác, hoặc cho vào xào.

 

10. Thịt bò nạc

 

Thịt bò cũng là một nguồn cung cấp protein và kẽm rất tốt. Nếu bạn ngại hấp thụ quá nhiều calo, hãy chọn những miếng nạc như thăn phi lê nếu có thể. Cho thịt bò thái lát mỏng lên salad hoặc dùng thịt nạc trong món xào.

 

 

Ngoài một chế độ cân bằng, bạn có thể đẩy nhanh quá trình tăng trưởng tóc bằng cách dùng thêm những sản phẩm như thuốc mọc tóc Nhật Bản Kaminomoto (http://kaminomoto.vn/). Sản phẩm này được điều chế từ thành phần tự nhiên, có khả năng kích thích tóc non mọc lên, đồng thời cung cấp dưỡng chất nuôi sợi tóc khỏe mạnh. Trong Kaminomoto còn có những chất cân bằng độ ẩm để giữ cho tóc luôn bồng bềnh. Chưa hết, nó còn có tác dụng ngăn ngừa, gàu, giữ cho da đầu sạch sẽ, trơn tru.

Các bài viết khác

Copyright © 2016 kaminomoto - Web design: kaminomoto.com.vn zerowebz.com

Đang online: 15 | Trong ngày: 131 | Truy cập tháng: 507 | Tổng truy cập: 345955


0