Tầm quan trọng của các loại vitamin B đối với sự phát triển khỏe mạnh của tóc

  •  
  •  03/03/2021 18:44:42 PM

Vitamin B rất quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc tóc bởi chúng cung cấp dinh dưỡng cho các nang tóc, giảm stress, giúp giải độc và mang oxy đến cho các tế bào.

Vitamin và khoáng chất tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sự phát triển bình thường của cơ thể và giúp cho các tế bào cũng như các cơ quan hoạt động trôi chảy. Nang tóc cũng hưởng lợi từ những chất này. Giống như mọi tế bào trong cơ thể, các nang tóc cũng có sự sống và cần có đủ vitamin mới khỏe mạnh được.

 

Các loại vitamin B rất quan trọng trong việc tạo nên cấu trúc tóc bởi chúng cung cấp dinh dưỡng cho các nang tóc, giảm stress, giúp giải độc và mang oxy đến cho các tế bào. Thường các vitamin B hợp thành một nhóm và cùng phối hợp hoạt động trong cơ thể, song mỗi loại vitamin lại có một chức năng quan trọng riêng. Nhóm vitamin nói trên bao gồm: B1, B2, B3 (niacin), B5, B6, B7 (biotin), B9 và B12.

 

Cung cấp năng lượng cho tóc – B1/Thiamine & B7/Biotin

 

 

Vitamin B1 và B7 (hay còn được biết đến dưới tên thiamine và biotin) giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Nếu thiếu những vitamin này, cơ thể sẽ bảo tồn năng lượng bằng cách dành chúng cho những chức năng cần nhất cho sự tồn tại. Điều này có nghĩa là những cơ quan như tim và phổi sẽ được ưu tiên hơn các nang tóc cũng như quá trình sản sinh ra chúng. Cho cơ thể tạo thêm năng lượng tức là cho phép nó thực hiện các hoạt động khác, ví dụ như đảm bảo tóc phát triển khỏe mạnh.

 

Hỗ trợ cấu thành tóc – B2

 

 

Tóc được cấu thành từ hai loại protein – keratin và collagen. Về mặt cấu trúc, nó giống như một chuỗi hạt, trong đó sợi dây được tạo nên từ collagen, kết nối các “hạt” keratin lại với nhau. Theo cách so sánh ấy, B2 giúp tạo ra năng lượng cần thiết để sợi dây nối các hạt, tạo nên liên kết giữa hai loại protein. Nếu không có B2, cấu trúc sợi tóc sẽ không tốt; tóc sẽ bị khô và dễ gãy.

 

Cung cấp dinh dưỡng – B3/Niacin

 

 

Muốn tóc chắc khỏe thì các nang tóc phải nhận được đủ chất dinh dưỡng. Nang tóc “đói” sẽ tạo ít hoặc thậm chí không tạo nổi tóc. B3 giúp cung cấp dinh dưỡng cho các nang tóc bởi nó là tác nhân gây giãn mạch máu tự nhiên, vì thế nó có khả năng làm tăng lượng chất dinh dưỡng có thể chuyển tới nang tóc. Hãy tưởng tượng đến một xa lộ đông đúc. Nếu có càng nhiều làn đường thì càng nhiều xe (ở đây là chất dinh dưỡng) có thể đi qua được. Khi các nang tóc có đủ chất, tóc sẽ mọc lên tốt.

 

Giảm stress – B5 & B9

 

 

Khi bị stress lâu dài, tuyến thượng thận sẽ bị quá tải và giải phóng một lượng lớn cortisol (tức hormone giải tỏa căng thẳng). Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể và các nang tóc. B5 và B9 giúp điều hòa lượng cortisol, giảm stress ở các nang tóc và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của tóc.

 

Các nang tóc có sự sống, và cũng giống như phần còn lại của cơ thể, chúng cần đủ các loại vitamin và dưỡng chất cần thiết mới khỏe mạnh được.

 

Tham khảo thêm: Ăn gì để chữa tóc bạc hiệu quả nhất.

 

Giải độc – B6

 

 

Chức năng của gan có liên hệ trực tiếp đến sức khỏe của tóc. Gan là cơ quan giải độc chủ yếu trong cơ thể. Nó giúp phân giải những chất độc hại ta thường tiếp xúc như thủy ngân, các chất ô nhiễm và chất bảo quản thực phẩm. Việc tích tụ những loại chất độc này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của tóc. Vitamin B6 giúp hỗ trợ chức năng gan, đảm bảo quá trình giải độc trong cơ thể diễn ra suôn sẻ và làm giảm thiểu các cơ chế gây hư tổn tóc.

 

Cải thiện tuần hoàn máu – B12

 

 

Hồng cầu mang oxy đến các tế bào trong cơ thể. Cũng giống như mọi tế bào khác, các tế bào nang tóc liên tục cần oxy để xây dựng cấu trúc của tóc. B12 là một loại vitamin có tầm quan trọng thiết yếu đối với việc sản sinh hồng cầu. Nếu thiếu vitamin này, oxy sẽ không đến được các nang tóc để tóc mọc được.

 

Các nguồn cung cấp vitamin B chủ yếu

 

Các loại vitamin B có thể được tìm thấy trong những loại thực phẩm sau đây.

 

  • B1: Trứng, hoa quả, ngũ cốc nguyên cám, gan và đậu Hà Lan.

 

  • B7: Lòng đỏ trứng, bông cải trắng, quả bơ, quả mâm xôi, thịt heo, gan và cá hồi.

 

  • B2: Sữa, trứng, gạo và các loại ngũ cốc có bổ sung vitamin.

 

  • B3: Thịt gà, lạc, nấm, gan và cá ngừ.

 

  • B5: Thịt gà, thịt bò, khoai tây, trứng, bông cải xanh, ngũ cốc nguyên cám và cà chua.

 

  • B6: Trứng, sữa, lạc, thịt heo, thịt gà, cá, ngũ cốc nguyên cám, rau, khoai tây, đậu nành và các loại ngũ cốc có bổ sung vitamin.

 

  • B9: Bông cải xanh, cải Brussels, rau chân vịt, đạu Hà Lan, măng tây, đậu gà, gan và các loại ngũ cốc có bổ sung vitamin.

 

  • B12: Cá hồi, cá tuyết, thịt, sữa, phô mai, trứng và các loại ngũ cốc có bổ sung vitamin.

 

 

Để củng cố sự phát triển khỏe mạnh của tóc, bạn có thể dùng thêm những sản phẩm như dầu gội Kaminomoto Scalp Care (https://kaminomoto.vn/dau-goi-tri-rung-toc-nhat-ban-dau-goi-moc-toc-chua-rung-toc-tot-nhat-id19.html). Với chiết xuất từ các loại thảo dược quý hiếm, Kaminomoto kích thích tóc phát triển mạnh mẽ, đồng thời cung cấp những dưỡng chất cần thiết giúp tóc chắc khỏe, giảm thiểu gãy rụng. Sản phẩm còn có tác dụng trị gàu và ngứa hiệu quả, giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da đầu, mang lại cảm giác tươi mát, sảng khoái và tạo môi trường thuận lợi cho tóc phát triển.

Các bài viết khác

Copyright © 2016 kaminomoto - Web design: kaminomoto.com.vn zerowebz.com

Đang online: 6 | Trong ngày: 54 | Truy cập tháng: 3736 | Tổng truy cập: 309110


0